Hội viên Hội Xây dựng Đà Nẵng vừa có sáng kiến về sử dụng các vật tư, vật dụng có sẵn để tạo không gian cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các lớp học, trường học trong điều kiện cần thiết để chống dịch.


da nang su dung cac vat tu co san tao khong gian cach ly chong dich covid 19 tai truong hoc


Thiết kế chi tiết không gian cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các lớp học, trường học.

Theo ông Võ Văn - Hội viên Hội Xây dựng Đà Nẵng cho biết, trong trường hợp cần thiết mang tính cấp bách có thể thực hiện triển khai bệnh viện dã chiến, các phòng cách ly tập trung ở các cơ sở trường tiểu học và trung học. Tại các lớp học có thể sử dụng các bộ bàn ghế có sẵn ghép lại làm thành giường bệnh. Sử dụng các tấm cứng MDF làm vách ngăn, có thể làm theo kiểu modul…

Để thực hiện một khu vực bệnh viện dã chiến, các phòng cách ly tập trung như trên ở một trường học thì mỗi lớp có thể tạo thành từ 6 - 8 giường. Một trường học khoảng 20 lớp học sẽ làm mất khoảng từ 2 - 4 ngày thi công tổng lực.

Chi phí để thực hiện cho phương án này sẽ tiết kiệm rất nhiều. Với những vật tư sẵn có chỉ cần thêm một số nệm, gối, tấm ốp và một số vật dụng khác là có thể tạo một khu cách ly có hiệu quả trong chống dịch.